Latest News

Dropdown Menu

    Home     About     Contact

วันพุธที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2558

picture 13

picture 13
ราคาไม้เทียม




มาทำความรู้จักกับวัสดุปูพื้นประเภทต่างๆที่นิยมนำไปปูพื้นบ้าน(1)

หากคุณกำลังสร้างบ้านและกำลังมองหาวัสดุเพื่อนำมาปูพื้นบ้านคงจะต้องปวดหัวกันสักหน่อย เพราะวัสดุปูพื้นบ้านมีให้เลือกหลากหลาย  อีกทั้งวัสดุปูพื้นต่างๆเหล่านั้นก็มีความสวยงามไม่แพ้กัน วันนี้จะพาคุณผู้อ่านได้รู้จักกับประเภทวัสดุปูพื้นที่มีวางขายในตลาดร้านวัสดุก่อสร้าง รวมถึงข้อแตกต่างของคุณสมบัติและราคาเพื่อให้คุณได้ลองพิจารณากันค่ะ

พื้นไม้เทียม  เป็นวัสดุปูพื้นบ้านหรืออาคารต่างๆที่เป็นที่นิยมมากในปัจจุบัน เนื่องจากเนื้อไม้มีความสวยงาม , ทนทานต่อปลวกและแมลง อีกทั้งราคาของไม้เทียมยังมีราคาถูกกว่าราคาไม้จริงอีกด้วย ปัจจุบันบริษัทผู้ผลิตไม้เทียมได้ทำการพัฒนารูปแบบของไม้เทียมให้มีความสวยงามเสมือนกับไม้จริงเป็นอย่างมาก ข้อควรระวังหากเลือกใช้พื้นไม้เทียม คือ ควรใช้ช่างผู้มีความชำนาญด้านการปูไม้เทียมมาทำการติดตั้ง เพราะการปูพื้นบ้านด้วยพื้นไม้เทียมจะต้องมีการใช้เทคนิคการปูพื้น รับรองว่างานปูพื้นด้วยไม้เทียมออกมาสวยงามเสมือนไม้จริงอย่างมาก แทบแยกกันไม่ออกเลยล่ะ

ไม้จริง เป็นวัสดุปูพื้นบ้านที่เป็นที่นิยมอย่างสูง มีความทนทาน มีความสวยงามมาก แต่ในปัจจุบันราคาไม้จริงมีราคาสูงมากเนื่องจากวัตถุดิบมีจำกัดและลดจำนวนลงทุกวัน ซึ่งราคาไม้จริงในอนาคตต้องสูงขึ้นกว่าราคาปัจจุบันแน่นอน ไม้จริงยังต้องเจอกับปัญหาเนื้อไม้ผุจากการเข้ากัดแทะทำลายของปลวกและแมลง มีการยืดหดตัวเมื่ออากาศเปลี่ยนแปลงไป 

พื้นลามิเนต  เป็นวัสดุปูพื้นที่ได้รับความนิยมพอประมาณ  ลามิเนตถูกผลิตขึ้นจากเนื้อไม้บดผสมผ่านกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ คุณสมบัติของไม้ลามิเนต คือ มีความทนทานและลายไม้ที่สวยงาม(ลายไม้ถูกออกแบบด้วยคอมพิวเตอร์และนำลายมาแปะทับไม้อีกชั้นหนึ่ง)  ข้อเสียของพื้นลามิเนต คือ ไม่สามารถปูเองได้ ควรจ้างช่างที่มีความชำนาญมาปูพื้น ซึ่งหากการปูพื้นที่ไม่ได้มาตรฐานจะทำให้เกิดเสียงเวลาที่เดินบนพื้นลามิเนต


« PREV
NEXT »

ไม่มีความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น