Latest News

Dropdown Menu

    Home     About     Contact

วันพฤหัสบดีที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2558

picture 1

picture 1
ไม้เทียม
WD-18MAY-42 เน้นประเด็นเรื่อง ขนาด กว้าง ยาว หนา (M) ไม้เทียม (S1) พื้นไม้เทียม (S2) ราคาไม้เทียม (S3) ไม้เทียมปูพื้น (S4) ไม้พื้นเทียม

การใช้งานไม้เทียมที่น่าสนใจ
ไม้เทียม คือ ไม้ที่ผ่านกระบวนการของการผลิตมาจากการผสมระหว่างไม้แท้กับสารเคมี และวัสดุที่จะช่วยในการยืดหยุ่นเนื้อไม้ให้มีความคงทนและแข็งแรง พร้อมทั้งไม่โดนปลวกกัดกินง่าย ๆ เหมือนกับไม้แท้อีกด้วย แต่ให้ความสวยงามของลายไม้ ทั้งยังมีขนาดของความกว้ายาวที่ยืดหยุ่นมากกว่าไม้จริงอีกด้วย ทำให้เป็นที่นิยมอย่างมากในการเอามาสร้างบ้านในรูปแบบของการตกแต่งให้เกิดความสวยงามแบบเลียนแบบลายและสีของไม้จริงได้เป็นอย่างดี
การใช้งานไม้เทียมในด้านของการทำพื้นไม้เทียมนั้น ถือว่ามีความคุ้มค่าอย่างมาก โดยเฉพาะในงานสร้างบ้านที่อาจจะต้องการพื้นไม้ตรงส่วนของสวน สระว่ายน้ำหรือระเบียงที่ยื่นออกมาให้ดูสวยงาม ครั้นจะใช้ไม้แท้ก็ราคาสูงมากจึงเลือกที่จะใช้เป็นไม้เทียมที่ราคาไม้เทียมนั้นถูกกว่าไม่แท้ ด้วยขนาดและความหนาถึงครึ่งหนึ่งเลยทีเดียว โดยเฉพาะในงานที่ต้องใช้ไม้เทียมปูพื้นก็จะสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายลงได้อย่างมาก และยังได้ความทนทานจากไม้พื้นเทียมที่ถึงแม้ว่าจะไม่อึดเท่าไม่แท้แต่ก็ให้ความปลอดภัยในการใช้งานได้อย่างดีเยี่ยม
ทั้งนี้ไม้เทียมที่ใช้ในการปูพื้นนั้นมักจะมีขนาดตั้งแต่ 10x300x2.5 ซม. มีน้ำหนักที่ 8.7 กิโลกรัม , 20x300x2.5 ซม. มีน้ำหนักที่ 12.7กิโลกรัม และขนาด 20x300x2.5 ซม.น้ำหนักอยู่ที่ 17.3 กิโลกรัม ทั้งนี้ยังมีการแตกออกเป็นรูปแบบตามรุ่นที่จะมีขนาดความกว้าง ยาว ความหนาที่เท่ากันแต่จะต่างกันด้วยวัสดุที่ผลิตและความหนาที่มากกว่านั่นเอง
-----------------------------------------------------------------------------
คุณสมบัติพื้นไม้สังเคราะห์ วัสดุไม้เทียมที่ทนทานเท่ากับไม้จริง
เนื่องจากมีการผลิตไม้เทียมและไม้สังเคราะห์ขึ้นมาใช้เป็นวัสดุก่อสร้างแทนไม้เทียมหลากหลายผลิตภัณฑ์ในปัจจุบัน เช่น ไม้เทียมเพื่อทำพื้นบ้าน , 
ไม้เทียมเพื่อทำระแนง , ไม้เทียมเพื่อสร้างความสวยงามให้กับบ้านในสไตล์บ้านไม้ ฯลฯ งานไม้เทียมและไม้สังเคราะห์เหล่านี้จะถูกผลิตขึ้นให้มีคุณสมบัติ
ที่แตกต่างกันออกไปเพื่อให้เหมาะสมกับการใช้งาน อย่างเช่นงานไม้สังเคราะห์ที่จะต้องใช้กับงานภายนอก จะถูกเพิ่มคุณสมบัติให้ทนทานต่อการเผชิญ
แดดและฝนเพื่อให้ไม้มีอายุการใช้งานที่ยาวนานมากขึ้น  , งานไม้เทียมที่นำไปปูเป็นพื้นบ้าน จะต้องมีความแข็งแรงมากกว่าเพื่อเป็นพื้นบ้านที่ปลอดภัย
และทนทานมากกว่า วันนี้ผู้เขียนจะนำผู้อ่านไปรู้จักกับไม้สังเคราะห์อีกชนิดหนึ่ง มีชื่อว่า “พื้นไม้ไฟเบอร์ซีเมนต์”  ไม้สังเคราะห์ตัวนี้มีคุณสมบัติ
-ทนแดดทนฝน ทำให้ไม้ไม่เปื่อยยุ่ยหรือแตกหักได้ง่าย
-ปลวกและแมลงไม่เข้าทำลายเนื้อไม้
-มีลักษณะภายนอกและความสวยงามเสมือนไม้จริง
-มีสีสันให้เลือกหลากหลาย 
ไม้สังเคราะห์ชนิดนี้เหมาะสำหรับงานใช้เพื่อตกแต่งความสวยงามให้กับสถานที่ได้ทั้งภายนอกและภายในอาคาร และด้วยคุณสมบัติที่สามารถทนทานต่อ
ความชื้นได้สูง มันจึงถูกนำไปใช้กับงานตกแต่งภายนอกสถานที่หรืองานกลางแจ้งอยู่บ่อยๆ ... ข้อเสียประการหนึ่งของไม้สังเคราะห์ชนิดนี้ คือ มีน้ำหนักมาก 
จึงอาจจะลดความสะดวกในการทำงานลงไปบ้างเล็กน้อย แต่นั่นไม่ใช่ปัญหาใหญ่อะไรนัก เพราะว่าเมื่อเทียบกับราคาและคุณภาพงานที่ออกมาแล้วถือว่าคุ้มค่ามากๆ 
ไม้สังเคราะห์พื้นไม้ไฟเบอร์ซีเมนต์นี้ยังมีขนาดหลากหลายให้คุณได้เลือกซื้อเพื่อให้เหมาะสมกับหน้างานอีกด้วย 


NEXT »

ไม่มีความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น