Latest News

Dropdown Menu

    Home     About     Contact

วันพุธที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2558

picture 6

picture 6
พื้นไม้เทียม



การเพิ่มความสวยงามลายไม้ให้กับไม้เทียม

การสร้างบรรยากาศของบ้านให้มีบรรยากาศแบบเป็นธรรมชาติมากขึ้น สามารถทำได้ด้วยการนำต้นไม้ชนิดที่ชอบมาจัดสวน ต้นไม้หลากหลายชนิดที่นำมาปลูกนั้นหากเราจำลองแบบจำลองระบบนิเวศน์เพื่อมาจัดเรียงหรือเลือกชนิดต้นไม้เพื่อนำมาเป็นไอเดียในการจัดสวนจะทำให้ต้นไม้ช่วยกันทำให้ระบบนิเวศน์ภายในสวนหลังบ้านเป็นไปอย่างสมดุลเนื่องจากมีระบบพึ่งพากันและกันเกิดขึ้นตามธรรมชาตินั่นเอง

นอกจากเราสามารถเพิ่มความเป็นธรรมชาติด้วยการนำต้นไม้ต่างชนิดกันมาจัดระบบนิเวศน์ภายในบ้านแล้ว เรายังสามารถเพิ่มความเป็นธรรมชาติให้กับบ้านได้ด้วยการตกแต่งบ้านและพื้นที่โดยรอบบ้านด้วยวัสดุไม้เทียม เนื่องจากวัสดุไม้เทียมถูกผลิตขึ้นมาให้มีลวดลายและสีสันคล้ายคลึงกับไม้จริง นอกจากนี้เรายังสามารถเพิ่มความสมจริงให้กับไม้เทียม่ชนิดไฟเบอร์ซีเมนต์ด้วยการทาสีให้กับวัสดุเพื่อทำให้ลวดลายไม้ดูเหมือนจริงมากยิ่งขึ้น วันนี้จึงขอนำวิธีการทาสีบนไม้มาฝากผู้อ่านเพื่อนำไปเป็นแนวทางในการเพิ่มความเป็นธรรมชาติให้กับบ้านของคุณ

ขั้นตอนการลงสีบนไม้เทียม

1.                          ทำความสะอาดไม้เทียม  หากเป็นไม้เทียมใหม่ ให้ทำความสะอาดคราบฝุ่นและสิ่งสกปรกต่างๆออกให้หมด จากนั้นทิ้งพื้นไม้ไว้ให้แห้งสนิท ตรวจสภาพพื้นไม้เทียมว่ามีรูหรือแผลบนพื้นไม้หรือไม่ หากพบเห็นรอยแผลบนผิวไม้เทียมให้ทำการโป้วสีเพื่อกลบรอยเหล่านั้นให้หมด ทิ้งไว้ให้แห้ง เมื่อสีที่โป้วแห้งดีแล้วให้ทำการขัดด้วยกระดาษทรายอีกรอบเก็บรายละเอียดเพื่อความสวยงาม (ในกรณีที่เป็นไม้เทียมเก่าให้ทำการขัดสีที่เคยลงมาก่อนออกให้หมด จากนั้นทำความสะอาดและทำตามขั้นตอนที่ได้กล่าวไว้ในเบื้องต้น)
2.                          ทาสีรองพื้นบนพื้นไม้เทียม โดยรองพื้น 1 รอบ จากนั้นทิ้งไว้ให้แห้งประมาณ 3 ชั่วโมง
3.                          ทาสีทับหน้า 1 รอบ รอให้แห้งประมาณ 3 ชั่วโมง แล้วทาซ้ำแบบนี้อีก 2 รอบ โดยแต่ละเที่ยวจะต้องรอให้แห้งก่อนจะทาทับรอบใหม่ การที่ต้องรอเพื่อให้สีครั้งก่อนหน้าแห้งก่อนเพื่อป้องกันรอยแปลงและรอยด่างที่เกิดขึ้นจากการทาสี การลงแปลงควรจะแปลงไปในทิศทางเดียวกันเสมอ ไม่แปลงกลับไปกลับมา
4.                          ในกรณีที่ต้องการให้พื้นไม้เทียมมีความเงางาม ให้ทาเคลือบด้วยสีกันรอย คุณสมบัติของสีกันรอยคือจะช่วยปกป้องเนื้อไม้เทียมไม่ให้เกิดรอยขีดข่วนต่างๆที่จะเกิดขึ้นจากกิจกรรมต่างๆที่อยู่เหนือพื้นผิว การทาสีกันรอยเมื่อทาเสร็จแล้วให้ทิ้งไว้ 8 – 12 ชั่วโมงเพื่อให้สีแห้งสนิท

ขั้นตอนการเพิ่มความสวยงามให้ลวดลายไม้เทียมโดดเด่นและสวยขึ้นอาจจะมีหลายขั้นตอนสักนิด แต่รับรองค่ะว่าเมื่อเราทำขั้นตอนเหล่านี้เสร็จทุกขั้นตอน มันจะช่วยเพิ่มความสวยและโดดเด่นลายไม้ให้กับบ้านได้มาก อีกทั้งยังช่วยป้องกันให้ความสวยของลายไม้อยู่คู่กับบ้านได้ยาวนานยิ่งขึ้นด้วย


« PREV
NEXT »

ไม่มีความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น