Latest News

Dropdown Menu

    Home     About     Contact

วันพุธที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2558

picture 4

picture 4
ไม้เทียม
WD-18MAY-50
(M) ไม้เทียม (S1) พื้นไม้เทียม (S2) ราคาไม้เทียม (S3) ไม้เทียมปูพื้น (S4) ไม้พื้นเทียม
ใช้ไม้เทียมอย่างไร ให้ได้งานคุณภาพ
ถ้านึกถึงวัสดุที่สามารถใช้ในงานก่อสร้างแทนไม้จริงได้แล้วละก็ ไม้เทียม ก็ดูเหมือนว่าจะเป็นทางเลือกที่ดี
ไม้เทียมในปัจจุบัน สามารถนำมาใช้งานได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นไม้เทียมปูพื้น สำหรับงานพื้น วงกบไม้เทียม สำหรับงานประตู หรือแม้กระทั่งระแนงไม้เทียม ก็มีผลิตออกมาให้ได้เลือกใช้ โดยที่ราคาไม้เทียมในแต่ละรุ่นก็ค่อนข้างถูกกว่าไม้จริงอยู่พอสมควร แต่เนื่องจากไม้เทียม ไม่ได้มีองค์ประกอบที่เหมือนกับไม้จริง เพราะฉะนั้นกรรมวิธีใช้งานก็จะแตกต่างจากไม้จริงด้วย
ก่อนอื่นเริ่มจากงานตัด อันนี้จำเป็นที่จะต้องใช้เครื่องมือตัดไฟฟ้าที่เรียกว่า ลูกหมู ในการแบ่งแยกไม้ออกจากกัน เพราะไม้เทียมนี้มีส่วนผสมของปูนและเซลลูโลส ทำให้ไม่สามารถใช้เลื่อยปกติในการตัดได้หรือถึงใช้ได้ ก็คงจะเสียเวลานาน และอาจต้องเสียใบเลื่อยไป 3 ถึง 4 ใบ เลยทีเดียวกว่าจะตัดขาด เพราะฉะนั้นต้องใช้ใบมีดตัดกระเบื้อง ซึ่งจะใช้งานได้ก็ต่อเมื่อเชื่อมต่อกับลูกหมูเท่านั้น
ต่อมาคืองานติดตั้งไม้ในที่ต่าง ๆ ไม้ว่าจะเป็นพื้นไม้เทียม ข้างฝาเทียม เป็นต้น ไม้เทียมนี้ ไม่เหมือนกับไม้ปกติ ที่ว่ามีค้อนอันหนึ่ง ตะปูดอกหนึ่งก็ติดตั้งได้แล้ว เนื่องจากเป็นปูนจึงจำเป็นที่จะต้องมีการใช้สว่านเจาะนำให้เป็นรู ก่อนที่จะใช้ตะปู หรือ สกรูในการยึด ดอกสว่านที่ใช้ก็ต้องเป็นสว่านเจาะปูนด้วย อย่าใช้สว่านเจาะไม้ธรรมดา เพราะดอกสว่านจะหักได้
สุดท้าย คือ งานตกแต่งทาสี ซึ่งสีที่สามารถใช้งานกับไม้เทียมได้ คือ สีทาบ้านธรรมดาที่ใช้กับผนังปูน อย่าเผลอไปซื้อสีสำหรับทาไม้มาเด็ดขาด เพราะทาไม่ติด แถมยังทำให้ชิ้นงานเป็นรอยกระดำกระด่างด้วย ต้องใช้สีทาผนังปูนเท่านั้น จึงจะทำให้ชิ้นงานออกมาสวยงาม
ทั้งหมดที่กล่ามานี้ ก็คือ กระบวนการติดตั้งไม้เทียมที่นายช่าง รวมถึงผู้ซื้อไม้เทียมทุกคนควรทราบไว้ ขอรับรองว่า ไม่ว่าจะเป็นไม้พื้นเทียม หรือไม้ฝาเทียมก็ตาม หากติดตั้งอย่างถูกวิธีก็จะมีความแข็งแรง สวยงาม สามารถตั้งอยู่ได้อย่างแน่นอน 

--------------------------------------------------------------------
เพิ่มความหรูหราให้กับบ้านด้วยการเลือกใช้วัสดุไม้เทียม

พื้นบ้านที่ปูด้วยพื้นปูนแบบเดิมๆ อาจจะให้ลุคของบ้านในอารมณ์ย้อนยุคเมื่อสัก 20 – 30 ปีก่อน ที่พื้นปูนเป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งพื้นปูนขัดมัน เพราะนอกจากจะทำความสะอาดได้ง่ายแล้ว มันยังให้ความเย็นกับตัวบ้านได้ดีอีกด้วย ... แต่เมื่อกาลเวลาผ่านไป ความชื่นชอบพื้นบ้านที่ปูด้วยปูนขัดมันก็เหลือเพียงความชอบเฉพาะกลุ่มเท่านั้น

ในปัจจุบัน คนหันมาให้ความใส่ใจกับการตกแต่งบ้านให้ดูมีความทันสมัย , หรูหรา มากขึ้น ซึ่งการเพิ่มความสวยงาม หรูราภายในบ้านนั้นทำได้ไม่ยากเลยค่ะ เพียงตกแต่งภายในบ้านด้วยพื้นไม้เทียม , แต่งผนังบ้านด้วยผนังไม้เทียมเพื่อเพิ่มความหรูหรา มีราคามากขึ้น นอกจากนี้ไม้เทียมยังสามารถเพิ่มความงามภายนอกให้กับบ้านได้อีกด้วย ด้วยความสวยงามของลวดลายไม้เทียมจึงทำให้บ้านของเราดูเสมือนสร้างมาจากไม้จริงที่ทำให้บ้านแลดูเป็นบ้านที่มีมูลค่าสูงขึ้นในทันที

ในทางตรงกันข้าม  ต้นทุนการตกแต่งบ้านให้ดูหรูหราจากไม้เทียมกลับมีราคาถูกกว่าการใช้ไม้จริง เพราะไม้จริงนับวันยิ่งมีปริมาณในตลาดน้อยลง ส่งผลให้ราคาของไม้จริงแพงขึ้นทุกขณะ  ด้านความทนทานของไม้เทียม ถึงแม้ระยะเวลาการใช้งานอาจจะไม่ได้มีอายุการใช้งานยาวนานเท่าไม้จริง แต่คุณสมบัติเด่นที่ไม้จริงไม่มีเหมือนไม้เทียม นั่นคือ ปลวกและแมลงต่างๆจะไม่เข้าทำลายเนื้อไม้เทียม ทำให้เราสามารถอุ่นใจได้เลยว่าบ้านที่แสนอบอุ่นและเป็นศูนย์รวมจิตใจของสมาชิกในครอบครัวจะอยู่คงทนคู่กับครอบครัวไปได้อย่างยาวนาน


« PREV
NEXT »

ไม่มีความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น