Latest News

Dropdown Menu

    Home     About     Contact

วันพุธที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2558

picture 12

picture 12
ราคาไม้เทียม






วิธีดูแลพื้นไม้เทียมให้สวยงามตลอดเวลา(2)

ในบทความก่อนหน้านี้ผู้เขียนได้ค้างวิธีการดูแลพื้นไม้เทียมให้สวยงามเอาไว้ ซึ่งเป็นขั้นตอนสำคัญขั้นตอนสุดท้ายเพื่อที่จะทำให้พื้นไม้บ้านคุณมีความสวยงามมากขึ้น เพื่อไม่เป็นการเสียเวลา ไปดูกันต่อเลยค่ะว่า วิธีการซ่อมแซมพื้นไม้และทาสีไม้เทียมที่สามารถทำได้ด้วยตนเองนั้น มีขั้นตอนอย่างไรบ้าง

ขั้นตอนการซ่อมแซมพื้นไม้เทียมและการลงสีพื้นไม้
1. หารอยแตกร้าวบนพื้นไม้เทียม หากพบเจอรอยแตกร้าวให้ทำการเปลี่ยนแผ่นใหม่ โดยเลาะแผ่นไม้เทียมเดิมออก จากนั้นนำไม้เทียมแผ่นใหม่ที่มีขนาดเท่ากันวางลงไป แล้วใช้สว่านน็อตหัวสกรูในการติดแผ่นไม้เทียมยึดกับพื้นนั้นๆ (ข้อควรระวังในขั้นตอนนี้ ห้ามใช้ตะปูและค้อนในการยึดแผ่นไม้เทียมกับพื้นเด็ดขาด เพราะจะทำให้แผ่นไม้เทียมแตกหักได้)
2. ใช้เกียงปาดวัสดุโป๊ะไม้เทียมเพื่อทำการอุดรอยน็อตสกูที่ใช้ยึดแผ่นไม้เทียมกับพื้น จะช่วยอำพรางรอยและความไม่สวยงามเล็กๆบนพื้นไม้เทียมได้
3. ทำการขูดลอกสีไม้พื้นเทียมเดิมออกให้หมด โดยการใช้น้ำยาลอกสีทาให้ทั่วพื้นไม้เทียม จากนั้นล้างพื้นไม้เทียมด้วยผงซักฟอก ปล่อยทิ้งไว้ให้แห้ง
4. ทำการขัดพื้นผิวของเดิมออกให้หมดด้วยการใช้กระดาษทรายขัดพื้นผิวไม้เทียม เพื่อขจัดความสกปรก , ฝุ่น , คราบสกปรกเดิมออกให้หมด ทำการเช็คอีกรอบเพื่อความแน่ใจว่าขจัดคราบสกปรกเหล่านั้นออกหมดแล้วก่อนลงสีอีกครั้งหนึ่ง
5. ขั้นตอนทาสี ขั้นแรกให้ลงสีรองพื้นไม้เทียม 1 รอบ ปาดแปรงไปในทางเดียวกัน ไม่ปาดแบบกลับไปกลับมา ทิ้งไว้ 2 – 3 ชั่วโมง
6. ทาสีทับหน้า โดยเลือกสีที่ต้องการ ทำการทาสี 2 – 3 เที่ยวจนพอใจกับสีนั้นๆ 
7. ลงสีเคลือบกันรอย เพื่อป้องกันรอยขีดข่วนที่จะเกิดขึ้นกับพื้นไม้เทียมและเพื่อให้คงความงดงามของสีทับหน้าที่เพิ่งทาลงไปก่อนหน้า สีเคลือบกันรอยช่วยรักษาความสวยงามและป้องกันรอยขีดข่วนต่างๆได้ โดยให้รอสีทับหน้าแห้งดีเสียก่อน จากนั้นทาทับด้วยสีเคลือบกันรอยและทิ้งไว้ 8 – 12 ชั่วโมง เป็นอันจบขั้นตอนการซ่อมแซมและการลงสีไม้พื้นเทียม






« PREV
NEXT »

ไม่มีความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น