Latest News

Dropdown Menu

    Home     About     Contact

วันพุธที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2558

picture 14

picture 14
ราคาไม้เทียม




มาทำความรู้จักกับวัสดุปูพื้นประเภทต่างๆที่นิยมนำไปปูพื้นบ้าน(2)

ในบทความก่อนเราได้รู้จักกับประเภทวัสดุปูพื้นที่นิยมนำมาปูพื้นบ้านหรืออาคารกันไปแล้ว 3 ตัว คือ ไม้เทียม , ไม้จริง , ไม้ลามิเนต ในบทความนี้จะพาคุณผู้อ่านไปรู้จักกับวัสดุปูพื้นอีก 3 ตัวค่ะ จะเป็นวัสดุแบบไหนนั้น...ไปดูกันต่อเลย

กระเบื้องเซรามิก เป็นวัสดุปูพื้นบ้านที่เป็นที่นิยมอีกตัวหนึ่ง เพราะมีสีสันและลวดลายให้เลือกมากมาย อีกทั้งราคาของกระเบื้องเซรามิกก็มีให้เลือกตั้งแต่ตรม.ละ 100 กว่าบาท จนถึงราคา ตรม.ละ 1,000 บาทขึ้นไป ข้อดีของพื้นบ้านกระเบื้องเซรามิก คือ ทำความสะอาดได้ง่ายมาก สีสันสวยงาม แต่ข้อเสีย คือ หากเกิดซื้อกระเบื้องลายที่ต้องการจะปูพื้นมาไม่พอ แล้วต้องกลับไปหาซื้อใหม่ ลายเดิมนั้นอาจจะหมดหรือขาดตลาด หรือล็อตใหม่อาจจะได้สีที่เพี้ยนไปจากเดิม รวมถึงต้องจ้างช่างที่มีประสบการณ์ด้านการปูพื้นกระเบื้องโดยเฉพาะเพื่อให้ได้งานที่สวยงาม

กระเบื้องยาง ถูกผลิตขึ้นจากยางพีวีซี ข้อดีของกระเบื้องยาง คือ มีราคาถูก , ติดตั้งและปรับเปลี่ยนได้ง่ายกว่า แต่ข้อเสียของกระเบื้องยาง คือ วัสดุเกิดรอยขีดข่วนได้ง่าย ทำให้แลดูแล้วไม่ค่อยสวยงาม อีกทั้งกระเบื้องยางยังเป็นวัสดุปูพื้นที่ไม่ได้เพิ่มความหรูหราให้กับตัวบ้านสักเท่าไหร่นัก

หินอ่อน เป็นวัสดุปูพื้นที่ทำจากหินธรรมชาติ มีความสวยงาม หรูหรา มีความทนทานและแข็งแกร่งเป็นอย่างมาก พื้นบ้านที่ถูกปูด้วยหินอ่อนยังทำความสะอาดได้ง่ายและทำให้พื้นบ้านเย็นดีอีกด้วย ข้อเสียของหินอ่อน คือ มีราคาสูงมาก อีกทั้งมีความลื่นของพื้นผิว จึงต้องมีความระมัดระวังในการเดินบนพื้นหินอ่อนให้มาก

การเลือกวัสดุปูพื้นบ้านที่ดีควรมาคู่กับฝีมือการปูพื้นที่ยอดเยี่ยมด้วย เมื่อผสานทั้ง 2 อย่างเข้าด้วยกันจะช่วยให้พื้นบ้านของคุณมีทั้งความสวยงามและความทนทานเพิ่มขึ้นได้มากและช่วยลดปัญหาที่จะต้องมาแก้ไขปัญหาพื้นบ้านที่อาจเกิดขึ้นได้ในอนาคต


« PREV
NEXT »

ไม่มีความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น