Latest News

Dropdown Menu

    Home     About     Contact

วันพุธที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2558

picture 10

picture 10
พื้นไม้เทียม





ความแตกต่างระหว่างไม้เทียม , ไม้คอนวูด , ไม้เฌอร่า

เชื่อว่าหลายๆคนคงมีความรู้สึกสับสนเกี่ยวกับประเภทไม้เทียมที่ถูกวางจำหน่ายตามร้านวัสดุว่าไม้เทียมแต่ละประเภทนั้นมีความแตกต่างกันอย่างไร ควรเลือกไม้เทียมแต่ละประเภทในการทำงานด้านใด

ไม้เทียมที่เราได้ยินกันบ่อยๆ เช่น ไม้เทียม , ไม้wpc , ไม้พื้นเทียม , ไม้สังเคราะห์ , ไม้เฌอร่า , ไม้ wood plastic composite , ไม้คอนวูด เพียงฟังชื่อที่หลากหลายก็รู้สึกมึนงงแล้วใช่ไหมล่ะคะ ... ขอยกตัวอย่างเปรียบเทียบให้กับผู้อ่านได้เห็นข้อแตกต่างของไม้ 3 ตัวนะคะ คือ ไม้เทียม , ไม้คอนวูด , ไม้เฌอร่า

ไม้เทียม : ไม้เทียมหรือไม้wpc เป็นไม้ที่ถูกผลิตขึ้นจากการผสมเยื่อไม้เนื้อแข็งกับพลาสติกพีวีซี โดยอัตราส่วนของเยื่อไม้เนื้อแข็งที่ถูกนำมาผสมนั้นมีสัดส่วนมากกว่า 50% จึงให้ความรู้สึกของไม้มากกว่ารวมถึงความสวยงามของลายไม้ที่เสมือนไม้จริงมากกว่า เหมาะกับงานสร้างบ้านในหลายด้าน เช่น การปูพื้น , การตกแต่งผนังบ้าน , การนำไปสร้างเป็นพื้นที่รอบบริเวณสระว่ายน้ำ

ไม้คอนวูด : ไม้คอนวูดถูกผลิตขึ้นจากเนื้อไม้จริงผสมกับซีเมนต์ มีความแข็งแกร่ง ทนทาน ราคาสูง ไม้คอนวูดสามารถนำไปใช้งานในด้านการปูพื้น , ไม้ระแนง 

ไม้เฌอร่า : ไม้เฌอร่า คือ ไม้อัดที่ถูกผลิตขึ้นจากวัสดุรีไซเคิลอัตราส่วนกว่า 65% เหมาะกับงานในพื้นที่เปียก เช่น ห้องครัว ห้องน้ำ  ราคาสูง

ไม้ทุกตัวมีความสวยงามและไม้แต่ละตัวมีคุณสมบัติที่ดีแตกต่างกันออกไป  แต่การเลือกไปใช้งานที่เหมาะจะช่วยให้คุณได้รับประโยชน์จากการงานไม้ได้มากกว่า เนื่องจากจะช่วยยืดอายุการใช้งานของไม้ได้มากยิ่งขึ้น 


« PREV
NEXT »

ไม่มีความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น